Góc phụ huynh

Trường Mầm non Sao Mai tổ chức bữa ăn gia đình cho trẻ lớp Mẫu Giáo Lớn A4

17/10/2023
333
Bữa ăn gia đình là một hoạt động ý nghĩa và vô cùng cần thiết đối với các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc. Để giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của bữa ăn gia đình và có được những kĩ năng cần thiết trong ăn uống. Trường Mầm non Sao Mai đã tổ chức bữa ăn gia đình cho trẻ lớp Mẫu Giáo Lớn A4.

 Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng, hết suất, phát triển toàn diện luôn được quan tâm hàng đầu, Trường mầm non Sao Mai đã luôn chú trọng đến chất lượng và những giá trị cuộc sống thông qua các bữa ăn trong ngày. Mỗi bữa ăn tại trường trước hết phải đảm bảo sự đa dạng, phong phú, cân bằng dinh dưỡng, hương vị, màu sắc, cách chế biến phù hợp với trẻ nhỏ. Bữa ăn gia đình mang ý nghĩa thật sự quan trọng sau những giờ học tập và vui chơi. Ngoài ra, giờ ăn là thời gian mà trẻ của từng lớp có thể tương tác, quan tâm chăm sóc nhau trong không khí quây quần ấm áp. Đặc biệt, với những bữa ăn gia đình, các con được tự do và chủ động trong giờ ăn, tạo được sự thoải mái, vui vẻ và không áp lực đối với trẻ.


  
Thông qua bữa ăn gia đình, trẻ học được những kĩ năng sống cần thiết như sự chủ động trong việc chọn món ăn phù hợp với sở thích và sức khỏe của mình, nề nếp văn hóa trong bàn ăn qua cách sử dụng thành thạo các dụng cụ ăn uống hay tính tự lập qua việc tự phục vụ bản thân. Quan trọng hơn, trẻ đã hiểu được để có bữa ăn ngon như thế này là nhờ công sức của các cô, cũng như thể hiện sự biết ơn đối với các cô giáo, các cô nuôi dưỡng, biết trân trọng các món ăn ngon bổ dưỡng thể hiện qua những hành động như ăn hết các thức ăn trên bàn, không làm rơi vãi, đổ hoặc để dư thức ăn, biết được các hành vi văn minh trong ăn uống như: Không giành ăn với bạn, không gắp, múc đồ ăn sang bát bạn, tự lấy cơm, lấy thức ăn, ăn hết suất, khi hắt hơi phải lấy tay che miệng hay quay ra ngoài... Chính thái độ của trẻ đối với những điều đơn giản hằng ngày trong bữa ăn gia đình sẽ dần trở thành thói quen, giáo dục cho trẻ biết tự phục vụ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, thể hiện qua những hành động cụ thể như: Biết sắp xếp bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, chuẩn bị khăn ăn, dọn cất bát, thìa sau khi ăn...















   Thay đổi hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ không chỉ có ý nghĩa về mặt dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn góp phần nâng cao kỹ năng tự phục vụ và giáo dục văn hóa ăn uống cho trẻ giúp trẻ độc lập, tự tin hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ ăn của trẻ lớp 5 tuổi A4.

















Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 6 đánh giá
Chia sẻ: